Tư vấn sửa chữa - Bảo hành điện máy tại Hà Nội

Cách vệ sinh máy giặt đơn giản tại nhà

Vệ sinh máy giặt tại nhà hoàn toàn không khó, chủ yếu mỗi người cần có chút kinh nghiệm và sự kiên nhẫn. Để chiếc máy được làm sạch triệt để, bạn có thể sử dụng nước tẩy Javen, dấm chua rất nhanh chóng và dễ dàng.

Tại sao phải vệ sinh máy giặt thường xuyên

Người dùng nên vệ sinh máy giặt theo các chu kì trong năm. Thông thường nên mỗi tháng một lần. Việc này giúp cho tuổi thọ chiếc máy giặt cao hơn, hoạt động giặt tẩy được hiệu quả hơn rất nhiều. Cụ thể, chúng ta có thể đề cập tới những nguyên nhân chính sau đây:
Nguồn nước trong gia đình bạn rất có khả năng là nước cứng, tức là loại nước chứa nhiều khoáng chất, sẽ đóng cặn trắng cứng trong máy sau khoảng thời gian sử dụng, khiến máy không thể giặt sạch áo quần.
Cặn bột giặt, nước xả lâu ngày đọng lại khiến máy nảy sinh vi khuẩn và có mùi hôi, rêu mốc.
Máy thường xuyên đóng cửa lúc còn ẩm ướt, là cơ hội cho vi khuẩn, rêu mốc sinh sôi.
Ống xả, lưới lọc có thể bị những cặn bẩn, tạp chất làm tắc, khiến nước chảy yếu hoặc không thoát được.

Vì những nguyên nhân trên, việc vệ sinh, chăm sóc máy giặt nên được tiến hành thường xuyên hơn. Nếu máy trong tình trạng bẩn, quần áo khi giặt cũng sẽ không sạch thơm, người dùng dễ bị dị ứng, hệ thống máy cũng dễ bị nóng lên khi sử dụng.

Phương pháp vệ sinh máy giặt tại nhà

Để triệt để loại bỏ cặn bẩn và những chất bám dính, bạn phải cần đến sự hỗ trợ của một số phụ liệu khác như: nước ấm, giấm ăn, nước tẩy Javen và một miếng mút sạch. Cụ thể các bước như sau:
Bước 1: Đảm bảo lồng giặt không còn sót lại quần áo.
Bước 2: Xả nước ấm ở mức cao nhất cho lồng giặt đầy nước, nếu máy giặt nào không có chức năng xả nước ấm thì bạn nên tự chuẩn bị và đổ vào. Tuy nhiên, bạn cũng nên kiểm tra lại thật kỹ càng lồng giặt của bạn có thể chịu được mức nhiệt bao nhiêu. Vì đối với một số lồng giặt bằng nhựa, nước nóng có thể gây biến dạng, hỏng hóc. Trường hợp lo ngại, bạn có thể sử dụng nước máy vẫn không sao.
Bước 3: Đổ chừng 2 chén giấm ăn vào trong nước. Đậy nắp lại và ngâm trong 1 tiếng đồng hồ.
Bước 4: Khởi động máy giặt và chọn thời gian giặt dài nhất, sau đó cho máy chạy hết một chu trình giặt như thông thường. Khi giặt xong, bạn dùng miếng mút sạch nhúng vào giấm ăn và chà lại một lần nữa bên trong lồng giặt.
Bước 5: Thực hiện lại bước số 2 và 3 nhưng thay giấm bằng nước tẩy Javen.
Bước 6: Tranh thủ chà rửa những phần khác của máy bị bẩn.
Bước 7: Cho máy giặt chạy tiếp một chu trình giặt bình thường lần nữa và kết thúc.
Như vậy là bạn đã hoàn thành xong các bước vệ sinh máy giặt, đảm bảo rằng lúc này bạn sẽ nhận được một lồng giặt sáng bóng, thơm tho như mới.
Với phương pháp vệ sinh máy giặt tại nhà như trên, bạn không mất quá nhiều thời gian hay công sức mà vẫn có thể khiến máy giặt sạch sẽ, thơm mát, hoạt động giặt tẩy nhờ đó cũng hiệu quả hơn rất nhiều.



Share on Google Plus

About trinhmobilevas

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

9 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.