Tư vấn sửa chữa - Bảo hành điện máy tại Hà Nội

Khử mùi tủ lạnh hiệu quả với giấm trắng

Việc vệ sinh tủ lạnh là điều người dùng cần phải thực hiện thường xuyên, nếu muốn chiếc tủ bền và thức ăn được bảo quản tốt hơn. Để khử mùi tủ lạnh hiệu quả, bạn có thể tham khảo cách sử dụng dấm trắng của chúng tôi dưới đây.

Bước 1: Việc đầu tiên cần phải làm là dọn sạch tủ lạnh. Khử mùi cho tủ lạnh luôn luôn phải đi kèm vệ sinh và lau chùi, nếu không sẽ không hiệu quả. Bạn nên rút điện, lấy hết các thức ăn trong tủ ra. Loại bỏ các loại đã hư hỏng, quá hạn, không thể sử dụng. Để riêng những loại cần phải sử dụng ngay, đồng thời với các loại thức ăn không thể rã đông hay bảo quản ở nhiệt độ thường, hãy tạm cất chúng trong ngăn mát của tủ.
Bước 2: Dọn sạch các kệ, ngăn tủ, đem đi lau chùi, vệ sinh và phơi khô hoặc dùng vải thô thấm nước và lau sạch. Lưu ý rằng riêng những dụng cụ trong tủ lạnh, bạn tuyệt đối không được rửa với nước nóng, nếu không sẽ dẫn tới việc thay đổi nhiệt độ đột ngột làm nứt gãy, nóng chảy các bộ phận này. Đây là những sản phẩm không thể chịu được nhiệt độ cao.
Bước 3: Lau sơ tủ lạnh bằng khăn khô. Sau đó dùng bình xịt, xịt giấm trắng nguyên chất (nếu không có bình xịt thì thấm giấm vào khăn), lau sạch toàn bộ bên trong tủ lạnh, không bỏ sót vị trí nào. Cuối cùng lau lại bằng khăn khô.
Giấm có tác dụng khử mùi hôi trong tủ lạnh, tanh, diệt trùng và hỗ trợ đánh bay vết bẩn hiệu quả. Sở dĩ bên trong tủ lạnh không nên dùng các loại xà phòng, dung dịch tẩy rửa là vì tủ lạnh là nơi chứa thực phẩm, sử dụng sẽ dễ nhiễm vào thức ăn, gây độc hại cho hệ tiêu hóa. Giấm rất an toàn, mất mùi hoàn toàn sau khi bay hơi, giá thành rẻ, đem lại rất nhiều lợi ích.
Bước 4: Đặt lại các kệ và ngăn kéo đã khô vào tủ lạnh. Sau khi tủ lạnh đã sạch sẽ và khô ráo, hãy cắm điện trở lại và để tủ lạnh hoạt động trong khoảng 30 phút trước khi cho thức ăn vào. Lưu ý, trước khi cho thức ăn vào tủ cần bảo đảm lau khô phần thân tủ lạnh cũng như các lọ hộp sẽ cho vào.
Để làm mát không khí trong tủ lạnh, bạn có thể cho vài nhánh vani, nguyệt quế khô, lá trà, hoa oải hương hoặc cà phê tươi xay nhuyễn vào túi nhỏ đặt nơi cánh tủ lạnh.
Bước 5: Bên ngoài tủ lạnh đôi khi lại là nơi có nhiều vết bẩn nhất nên bạn đừng bỏ qua nhé. Hãy xịt giấm trắng lên, chờ 1 – 2 phút rồi dùng giẻ mềm sạch, khô để lau thật sạch cửa và tay nắm của tủ lạnh.
Và để kéo dài tuổi thọ của tủ lạnh cũng như bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm bằng cách nên vệ sinh tủ lạnh 1 lần/tháng. Kiểm tra thực phẩm hàng tuần, loại bỏ những thực phẩm không dùng đến để loại bỏ mùi hôi cho tủ lạnh, giúp tủ lạnh hoạt động hiệu quả hơn.
Share on Google Plus

About trinhmobilevas

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

3 nhận xét:

  1. DỊCH VỤ NÂNG MŨI ĐẸP TỰ NHIÊN AN TOÀN HIỆU QUẢ
    Bệnh Viện Thẩm mỹ Á Âu là địa chỉ thẩm mỹ tập hợp tất cả các dịch vụ thẩm mỹ mũi HOT nhất hiện nay như nâng mũi S-line, nâng mũi không phẫu thuật, nâng mũi bằng sụn nhân tạo, thu gọn cánh mũi,… Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thẩm mỹ, Bệnh Viện Thẩm mỹ Á Âu là địa chỉ thẩm mỹ uy tín, tin cậy được đông đảo khách hàng an tâm lựa chọn thực hiện các dịch vụ sửa mũi. Kết quả nâng mũi mang đến vẻ đẹp tự nhiên cho khách hàng, mũi không đỏ, không lộ sống, mũi đẹp tự nhiên như thật.
    Xem thêm >>>

    Trả lờiXóa
  2. BÁN Đất nền BẢO LỘC CAPITAL GIÁ CHỈ 4.5 TRIỆU/M2 TT30% NGÂN HÀNG HỖ TRỢ ĐẾN 70% 0933 58 0407

    Trả lờiXóa
  3. hộp mực máy in giá rẻ
    hôp mực máy in chính hãng
    https://mayvanphongnhk.net

    Trả lờiXóa

Được tạo bởi Blogger.