Tư vấn sửa chữa - Bảo hành điện máy tại Hà Nội

Tăng tuổi thọ tivi bằng những cách dễ dàng nhất

Cùng tăng tuổi thọ tivi bằng những cách dễ dàng nhất dưới đây, bạn sẽ có một chiếc tivi bền, đẹp bất chấp sự tàn phá của thời gian. Bất cứ sản phẩm nào cũng cần được chăm sóc kĩ lưỡng mới có thể hoạt động bền tốt.

1. Vệ sinh tivi thường xuyên để dùng tivi lâu hư
Bất cứ sản phẩm nào cũng cần được vệ sinh, lau chùi thường xuyên, nếu không qua thời gian hoạt động, lớp bụi đóng dày bên ngoài và bên trong sẽ làm máy nóng lên, có tiếng ồn bên trong hệ thống. Tivi cũng không nằm ngoài quy luật đó. Bạn nên lau chùi thường xuyên màn hình với khăn ẩm và các dung dịch tẩy rửa chuyên dụng, để màn hình không ố vàng, luôn sáng đẹp, cho trải nghiệm xem hình tốt nhất.
2. Không tắt tivi bằng điều khiển từ xa
Hãy tắt tivi bằng nút nguồn, khi đó hệ thống máy mới hoàn toàn được nghỉ ngơi. Nếu bạn tắt bằng điều khiển, tivi sẽ chuyển sang chế độ chờ, vẫn có nhiều linh kiện bên trong không được nghỉ ngơi mà tiếp tục hoạt động. Chính vì thế, lâu dần tivi dễ bị lão hóa. Bạn cũng đồng thời không nên rút điện đột ngột thường xuyên, dễ làm rối loạn nguồn điện bên trong máy, tivi mất nhiều thời gian để nạp điện nếu muốn khởi động.

3. Bảo quản đèn màn hình cẩn thận
Đèn màn hình là hệ thống quan trọng hàng đầu, nếu bị hỏng chi phí sửa chữa và thay thế có thể lên đến 1/3 giá thành sản phẩm. Vì vậy, bạn nên chăm sóc và bảo quản cẩn thận hệ thống này. Nguyên tắc cơ bản là hạn chế bật/tắt tivi quá thường xuyên, nhiều lần. Bên cạnh đó, không rút điện đột ngột khi tivi đang hoạt động. Tùy chỉnh độ sáng màn hình tivi vừa phải để đèn màn hình không hoạt động quá công suất. Hãy cho tivi có khoảng thời gian nghỉ ngơi sau khi hoạt động quá lâu.
4. Đặt tivi ở vị trí phù hợp
Vị trí đặt tivi cũng ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng sản phẩm. Tivi phải được đặt tại nơi thoáng, có khoảng cách ít nhất 30mm so với mặt tường để tránh bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ nóng ẩm nơi tường. Không đặt tivi ở những nơi có nhiều vật dụng mang từ tính mạnh, hạn chế ánh sáng chiếu thẳng trực tiếp vào tivi, cũng không nên đặt ở nơi có không khí ẩm ướt, tránh việc hệ thống máy sẽ thường xuyên bị nóng lên khi sử dụng.

Bảo quản tivi cẩn thận và có những thói quen tốt chính là phương pháp tốt nhất để nâng cao tuổi thọ Tivi. Hãy chắc rằng bạn đang sử dụng và chăm sóc chiếc tivi của mình bằng những thói quen hợp lý và đúng đắn nhất.


Vì sao tủ lạnh không lạnh?

Share on Google Plus

About trinhmobilevas

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.