Tư vấn sửa chữa - Bảo hành điện máy tại Hà Nội

Những điều nên lưu ý khi chọn mua máy giặt

Những điều nên lưu ý khi chọn mua máy giặt cũng chính là những nguyên tắc cơ bản khách hàng nên tham khảo nếu muốn lựa chọn được chiếc máy giặt tốt nhất, phù hợp nhất cho gia đình của mình. 

1. Công suất của máy giặt
Công suất chính là số cân nặng quần áo khô mà máy có thể giặt tối đa trong một lần. Máy giặt có các công suất phổ biến là 7kg, 9 kg, 9.5 kg, 10kg…Nếu quý khách giặt quần áo số lượng nhiều hơn công suất của máy, sản phẩm sẽ ở trong tình trạng quá tải, lâu ngày dễ dẫn đến hư hỏng, hiệu quả giặt tẩy cũng không được đảm bảo. Tuy nhiên, theo nhà sản xuất, chỉ nên giặt khoảng 80% công suất máy để máy luôn ở trong tình trạng tốt nhất. Như vậy, bạn hãy tùy theo số lượng người trong gia đình, số lượng quần áo cần giặt để có thể chọn được sản phẩm phù hợp và để có thêm kinh nghiệm sửa tủ lạnh toshiba tại Hà Nội tốt nhất.
2. Lồng giặt
Lồng giặt là chỉ phương thức đặt lồng giặt của máy giặt, hiện có 3 loại lồng giặt:
- Máy giặt lồng đứng: Loại máy giặt này có lòng giặt đặt thẳng đứng, chuyển động giặt sạch nhờ mâm giặt quay, tạo những dòng xoáy nước, qua đó làm sạch quần áo. Máy giặt lồng đứng có giá rẻ nhất trong các dạng lồng, dễ sử dụng, dễ sửa chữa khi hỏng, và không kén chọn bột giặt, nên máy giặt lồng đứng phổ biến nhất trong các loại lồng giặt. Tuy nhiên, hiệu quả giặt sạch của máy giặt lồng đứng kém nhất, và thường phụ thuộc nhiều vào loại bột giặt.
- Máy giặt lồng ngang: Có lồng giặt được đặt nằm ngang, chuyển động giặt nhờ vào cánh trong lồng, giúp khuấy đều quần áo, và làm cho những dòng nước chứa chất tẩy rửa xuyên qua các sợi vải để lấy đi chất bẩn. Máy giặt lồng ngang có khả năng giặt sạch nhất trong các loại máy giặt, tuy nhiên giá thành cao, khó sữa chữa khi hỏng hóc là những nguyên nhân khiến máy giặt lồng ngang không mấy phổ biến.

-Máy giặt lồng nghiêng: Với tác động giặt 3 chiều và tốc độ vòng quay lớn trong quá trình giặt làm tăng hiệu quả giặt sạch. Đặc biệt loại máy giặt này có có bộ phận tạo sóng siêu âm có khả năng tạo bọt khí, đường cấp nước giặt vào máy hòa tan nhanh xà phòng giúp cho việc thẩm thấu đồ giặt dễ dàng, nhanh chóng và tiết kiệm điện năng. Nhược điểm của loại máy giặt này là khi vắt, phát ra tiếng ồn hơi lớn
3. Điện năng tiêu thụ
Tiêu tốn điện năng luôn là một trong những điểm quan trọng quyết định đến việc hành vi mua máy giặt và các thiết bị điện nói chung. Công suất tiêu thụ quyết định đến tiền điện mà bạn sẽ phải trả, cụ thể:
W = P * t
Trong đó:
W: điện năng tiêu thụ (Kwh)
P: Công suất tiêu thụ điện của thiết bị (Kw)
t: Thời gian chạy thiết bị (Giờ)
Như vậy, nếu một máy giặt C có công suất tiêu thụ điện là 2,1W, nghĩa là nếu sử dụng liên tục trong một giờ thì điện năng tiêu thụ sẽ là: W = 2,1* 1 = 2,1 Kwh
Nếu giá thành của 1 số điện là 2000 đồng/ Kwh thì tiền phải trả cho 1 giờ hoạt đọng của máy giặt là 4200 đồng.
4. Tốc độ vắt
Hướng dẫn mua máy giặt tốt nhất còn cần một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến khả năng làm sạch quần áo chính là tốc độ vắt của máy giặt. Tốc độ này chính là số vòng quay/phút của máy. Lồng giặt quay với tốc độ càng nhanh, lực li tâm sinh ra càng lớn, cho hiệu quả giặt quần áo tốt hơn. Máy có tốc độ trung bình khoảng 700 vòng/phút, tuy nhiên hiện nay, các loại máy có tốc độ 1000 vòng/phút cũng rất phổ biến. Nhờ tốc độ vắt lớn, quần áo cũng có thể nhanh được vắt khô hơn, vì lượng nước nhanh bị tách khỏi quần áo. Hiện nay, đã có những chiếc máy tốc độ vắt lên đến 1500 vòng/phút.
Lưu ý mua máy giặt rằng tốc độ vắt không làm ảnh hưởng đến điện năng, thậm chí vắt càng nhanh, càng rút ngắn quá trình giặt tẩy, tiết kiệm điện hơn nhiều lần.
5. Lượng nước tiêu thụ
Một thông số cũng khá quan trọng đó là lượng nước tiêu thụ, nó phản ánh lượng nước tiêu thụ tối đa trong một lần giặt với khối lượng quần áo tối đa (trên thông số máy giặt).
Ví dụ: Máy giặt A 5kg, có lượng nước tiêu thụ 67 lít, thì có nghĩa để giặt 5kg quần áo khô nó cần có 67 lít nước.
Mong rằng với những giải thích trên bạn có thể mua chiếc mày giặt phù hợp nhất với mình.

Share on Google Plus

About trinhmobilevas

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.