Tư vấn sửa chữa - Bảo hành điện máy tại Hà Nội

Vì sao tủ lạnh không lạnh?

Vì sao tủ lạnh không lạnh? Câu hỏi này nhiều người dùng gặp phải và âu lo. Thực ra, nguyên nhân đôi khi rất đơn giản mà bạn không nhận ra. Theo kinh nghiệm, bạn nên chú ý các vấn đề dưới đây.

Cửa tủ lạnh không được đóng khít, hở viền cao su
Chắc hẳn mọi người dùng tủ lạnh đều rõ ràng một điều, viền cửa tủ được gắn nam châm ẩn để khít lại khi đóng cửa, không cho khí lạnh thoát ra ngoài. Tuy nhiên, có thể hệ thống nam châm đã bị hư hỏng, khiến tủ không thể đóng khít, hoặc bạn không kiểm tra cẩn thận, cửa tủ bị hở ra do có quá nhiều thức ăn bên trong, điều này sẽ khiến tủ không giữ được hơi lạnh, làm lạnh không tốt.
Tủ là không lạnh vì bị hết gas
Nguyên lý làm lạnh cơ bản của tủ lạnh chính là sử dụng gas – hay khí CFC. Qua thời gian, lượng gas sẽ vơi cạn dần, lúc này tủ sẽ làm lạnh kém hiệu quả. Lúc này bạn chỉ cần gọi đơn vị sửa tủ lạnh tại nhà tới thay gas là tủ có thể hoạt động lại bình thường.


Nút điều chỉnh nhiệt độ tủ ở mức quá cao
Bạn hãy xem xét lại, xem tủ đang được đặt ở mức nhiệt nào. Thông thường tủ chỉ nên được đặt ở mức nhiệt từ 0 - > 3 độ, nếu hơn, bạn sẽ cảm thấy tủ nóng và làm việc không hiệu quả. Ở những dòng tủ hiện đại, có thể tủ của bạn đang được hiệu chỉnh chế độ tiết kiệm điện, hãy xem lại các chế độ nhiệt trong tủ và setup lại mặc định.
Bộ phận xả có vấn đề
Bộ phận xả đá không hoạt động sẽ khiến tuyết đông lại quanh các thiết bị làm bay hơi, gây “tê liệt” hoạt động của bộ phận làm lạnh dẫn đến tủ lạnh không lạnh. Lúc này bạn cần dịch vụ sửa chữa giúp đỡ khắc phục. Nên nhớ vệ sinh tủ lạnh thường xuyên để các thiết bị hoạt động tốt hơn, bền hơn.
Quá nhiều hoặc quá ít thực phẩm bên trong tủ lạnh
Bạn đặt quá nhiều thực phẩm vào tủ lạnh nên sẽ không có đủ khoảng trống để không khí lạnh lưu thông, không thể làm lạnh thực phẩm được. Trường hợp ngược lại khi có quá ít thực phẩm bên trong cũng làm tủ lạnh hoạt động không tốt, vì thế tốt nhất bạn hãy luôn duy trì một lượng thực phẩm vừa đủ trong khi tủ lạnh đang chạy.
Công tắc đèn trong tủ lạnh không hoạt động
Công tắc đèn giúp nhận biết tủ lạnh của bạn có đang hoạt động hay không, nếu mở tủ ra không có đèn sáng hãy xem lại dây cắm, các bộ phận kết nối, nếu chúng không có vấn đề gì, có nghĩ đã có trục trặc bên trong, lúc này đừng tự sửa chữa mà hãy gọi thợ đến sửa.

Share on Google Plus

About trinhmobilevas

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

1 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.