Tư vấn sửa chữa - Bảo hành điện máy tại Hà Nội

Làm sao giặt đồ ở nhà sạch như tiệm giặt ủi

Đôi khi, người dùng không có đầy đủ hiểu biết về cách sử dụng máy giặt khiến quá trình giặt tẩy không được hiệu quả. Làm sao giặt đồ ở nhà sạch như tiệm giặt ủi? Hãy cùng theo dõi bài viết.

  1. Giặt đủ số lượng quần áo cho phép

Như thế nào là “đủ” số lượng đồ cho phép? Lượng áo quần bạn cho vào mỗi kíp giặt tương đương với 80% công suất của máy chính là con số lí tưởng. Nếu cho quá ít sẽ gây ra lãng phí điện nước, quần áo bị dồn sang một bên mất cân bằng lồng giặt. Nếu cho quá nhiều lại khiến máy quá tải, giặt đồ sẽ không sạch được vết bẩn.
  1. Nguồn nước đủ mạnh

Nguồn nước quá yếu quá trình giặt sẽ diễn ra lâu, hoặc đôi khi máy không chịu khởi động. Bên cạnh đó, nguồn nước yếu làm thời gian áo quần bị ngâm trong trong bột giặt quá lâu, khiến áo quần bạc màu, bị mục, cũ…

  1. Có thói quen tốt khi sử dụng bột giặt

Thói quen tốt ở đây bao gồm: Cho vừa đủ số lượng bột giặt phù hợp với lượng nước và lượng đồ, đồng thời dùng đúng bột giặt phù hợp với từng dòng máy.
Một bí quyết giặt tẩy khác cho kết quả tốt hơn, đó là cho bột giặt vào trước dưới đáy thùng giặt, sau đó mới cho quần áo vào và bắt đầu quá trình giặt. Bột giặt sẽ được hòa tan hiệu quả hơn, ít để lại cặn.
  1. Đặt nhiệt độ, chế độ giặt phù hợp cho từng loại quần áo

Mỗi loại chất liệu đều có một đặc điểm nhất định, bạn nên phân loại trước, sau đó chọn nhiệt độ và chế độ giặt tối ưu cho từng loại chất liệu, như vậy hiệu quả giặt tẩy sẽ được đẩy cao tối đa.
  1. Sử dụng lưới giặt đảm bảo an toàn cho quần áo

Lưới giặt chính là biện pháp bảo vệ tốt nhất đối với những loại quần áo nhỏ, mỏng manh, hoặc có độ giãn cao. Lưới giặt sẽ đảm bảo form dáng, màu sắc, chất liệu quần áo không bị ảnh hưởng bởi tác động lực từ máy giặt.
  1. Không để quần áo ướt quá lâu trong máy

Quần áo của bạn giặt xong không được thơm dù đã dùng nhiều nước xả? Có hai nguyên nhân:
  • Bạn giặt đồ trong thời tiết âm u, phơi một thời gian lâu mới khô, không được tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
  • Bạn để quần áo quá lâu trong máy giặt gây ra mùi hôi ẩm.

Khắc phục được 2 vấn đề trên, chắc chắn quần áo của bạn sẽ thơm lâu như tiệm giặt ủi.

Xem thêm: Vệ sinh máy giặt tại nhà

Share on Google Plus

About vnduyhai

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.