Tư vấn sửa chữa - Bảo hành điện máy tại Hà Nội

Sửa máy giặt Electrolux không mở cửa khi đang giặt

Dù là máy mới hay máy đã sử dụng lâu thì hiện tượng máy giặt không mở cửa có thể xảy ra với bất kì chiếc máy giặt Electrolux nào. Nếu bạn gặp phải trường hợp này thì bạn sẽ làm gì?

Bạn nên biết: tình huống nào cần sửa máy giặt electrolux không mở cửa? Đó là khi máy đang trong các bước thực hiện, bạn muốn bỏ thêm đồ vào nhưng máy không chịu mở? Hay khi máy đã giặt xong, nhưng cửa lại khóa chặt, không chịu mở ra? Đối với từng trường hợp, tất cả chúng ta sẽ có lí do cũng như cách giải quyết khác nhau. Hãy tìm tòi bài viết này của trung tâm sửa chữa bảo hành Electrolux để biết thêm những thông tin về tình huống máy giặt Electrolux không mở cửa.

Sửa máy giặt Electrolux không mở cửa khi đang giặt

Như chúng ta đã biết, khác với máy giặt cửa trên có thể mở cửa dễ dàng, máy cửa trước cửa được điều khiển bằng lệnh từ board mạch, vì vậy, muốn mở cửa thêm đồ, bạn cần bấm nút Tạm ngừng – và chọn chế độ Thêm đồ (Add Clothes). tuy rằng, nếu đã chọn rồi nhưng cửa vẫn không mở, vì sao? Có 3 lý do có thể xảy ra:
Thùng máy giặt đang quay, bạn vẫn chưa bấm Start/Pause để tạm ngừng.
Nhiệt độ nước hiện trên 55°C, máy tự động không cho mở cửa. tình huống này bạn chỉ có thể đợi nước nguội hoặc chọn lại nhiệt độ nước thấp hơn.
Mực nước trong lồng giặt quá cao để mở cửa. Lúc này, hãy nhấn Start/Pause để tạm ngừng, tiếp theo nhấn tiếp Drain để bơm xả bớt nước, rồi cho quần áo vào giặt tiếp.
sua-may-giat-electrolux-khong-mo-cua
Đó là 3 trường hợp khi máy giặt không mở cửa trong khi giặt để bạn có thể bỏ thêm đồ. Đây không phải là lỗi, chỉ là yêu cầu của bạn không khớp với lệnh mặc định của máy. Bạn có thể làm theo quy trình trên là có thể giải quyết được, nếu có thắc mắc gì bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn thêm.

Sửa máy giặt Electrolux không mở cửa khi đã giặt xong

Lý do do đâu và làm cách nào để giải quyết khi máy giặt không chịu mở cửa dù đã giặt xong? Bạn có thể tham khảo thêm lý do và cách khắc phục ngay sau đây.

Như đã nói ở trên, với máy giặt cửa ngang Electrolux, công tắc cửa nhận lệnh đóng mở từ Board mạch. Khi máy không mở cửa, tức là Board mạch hoặc chương trình setting có vấn đề:
Board mạch gặp lỗi không cấp lệnh mở cửa cho công tắc. Bạn hãy thử nhấn nút Start/Pause – tạm ngưng hoạt động. kế tiếp rút nguồn, đợi từ 10 – 15 phút và cắm điện, khởi động trở lại, chọn một chương trình ngắn bất kì, máy sẽ kích hoạt lệnh mở cửa. tuy nhiên, bạn cần nắm thêm một điểm nữa, đó là cửa sử dụng công tắc 4 dây sẽ mở ngay khi có tiếng “lạch tạch”, cửa dùng công tắc 3 dây phải đợi 1 lúc sau mới mở.
Board mạch đã bị hỏng IC ở chương trình cấp lệnh mở cửa công tắc máy. tình huống này, bạn cần một người thợ có kinh nghiệm đến kiểm tra board mạch, vì đây là lỗi khá nặng.
Chốt cửa đã bị hỏng. Bạn cần tháo máy và mở chốt từ bên trong.

Tuy rằng, ngoài những tình huống trên, vẫn có một việc “dở khóc dở cười” khác, đó là người dùng không cố ý bấm phải nút “Khóa an toàn” để tránh trẻ em, khiến máy không mở cửa ra được. Bạn nên kiểm tra phím này trước nhất, khi thấy cửa không có dấu hiệu mở.

Đối với các hư hỏng từ board mạch, hay cần tháo máy, thực hiện từ ở trong, bạn nên gọi cho kĩ thuật để tránh tình huống nhầm lẫn, gây tai nạn điện hoặc làm rối các sản phẩm phía trong, làm máy giặt của bạn hư hỏng nặng hơn.
Chú ý: Khi cửa không mở, đèn click nháy, không cố gắng giật mạnh cho cửa mở ra, sẽ bị gãy, hỏng chốt công tắc. Hãy nhẹ nhàng, tìm nguyên nhân và hướng điều hành thích hợp như chúng tôi đã nói ở trên. Hoặc liên hệ trung tâm bảo hành máy giặt electrolux tại Hà Nội sẽ hỗ trợ bạn sửa máy giặt Electrolux không mở được cửa
Share on Google Plus

About massage in dubai

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.