Tư vấn sửa chữa - Bảo hành điện máy tại Hà Nội

Mẹo sắp xếp đồ trong tủ lạnh cho 3 ngày tết

Ngày tết là lúc các gia đình thường trữ sẵn trong nhà rất nhiều thực phẩm. Mẹo sắp xếp đồ trong tủ lạnh hợp lý sẽ giúp bạn không phải quá vất vả để lấy được món đồ mình muốn.

Theo quan niệm phương Đông, ngày tết phải có đầy đủ thức ăn trong nhà để cả năm no đủ. Tuy nhiên, lượng thực phẩm nhiều mà bạn không biết cách sắp xếp thì chiếc tủ lạnh của bạn rất có thể sẽ trở thành một đống "hổ lốn" đầy nhóc mà mỗi lần mở ra, bạn không biết phải tìm món đồ mình cần ở đâu. Cách sắp xếp, bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh mà bạn cần lưu ý:

Chia thành từng khoang dự trữ đồ nhất định

Để tránh trường hợp mỗi lần có một món thực phẩm nào mới mua về bạn lại nhét vào bất kì một ngăn nào đó. Bạn nên chia các khoang trong tủ lạnh thành từng vùng cố định:
  • Ngăn trên cùng của ngăn mát tủ lạnh, nơi mà hơi mát toả ra nhiều nhất nên để các loại sữa hay sản phẩm từ sữa như bơ, pho mát,...Bạn cũng có thể để dành khoảng trống khoang này để cho những thực phẩm ăn còn thừa lại để có thể đảm bảo được món đồ không bị ôi thiu. Lưu ý không để thực phẩm chèn vào các lỗ thoát khí ngăn lượng hơi lạnh thoát ra ngoài.
  • Hộc tủ tại ngăn mát là nơi lý tưởng để bạn chứa những món đồ trái cây. Những món đồ trái cây khi chứa trong ngăn này sẽ giữ được lượng nước cần có và luôn tươi ngon.
  • Cánh cửa tủ lạnh là nơi mà nhiều bạn sư dụng để bảo quản trứng nhưng thất ra đây không phải là nơi lý tưởng để bảo quản loại thực phẩm này. Bạn nên đặt ngăn trứng hẳn vào trong khoang tủ lạnh. Cánh cửa tủ lạnh là nơi ít lạnh nhất. Tại đây, bạn có thể đặt đồ khô hay các lọ nước tương.
  • Ngăn đông tủ lạnh là nơi nên chứa các thực phẩm tươi sống. Để tết không phải chờ đợi lâu để rã đông một khối lớn, bạn nên chia nhỏ thực phẩm ra thành từng gói nhỏ phù hợp với từng bữa nấu.
  • Không bỏ những đồ nặng vào những khay nhựa trong tủ lạnh vì có thể làm gãy, hư hỏng tủ. Nếu không may bị gãy, hãy liên lạc ngay với chúng tôi để sửa tủ lạnh Toshiba tại Hà Nội ngay để có thể kịp sử dụng trong mùa tết này.

Dán nhãn cho các loại thực phẩm

  • Các ngăn trung gian, để đảm bảo tủ lạnh được gọn gàng bạn có thể mua những chiếc hộp được bán sẵn để chứa thực phẩm sao cho gọn gàng. Bạn có thể dán nhãn lên cho các loại thực phẩm để tránh quên.
  • Khi sắp xếp đồ trong tủ lạnh, bạn cũng nên chọn những loại thực phẩm nào cần ăn trước thì để bên ngoài. Loại thực phẩm nào chưa cần ăn ngay thì đặt bên trong.
Nếu tủ lạnh của bạn đang bộn bề quá nhiều món đồ. Bạn nên bình tĩnh, ngắt điện, lấy hết thực phẩm ra ngoài. Thực hiện phân loại và cho vào từng bước một thì mọi việc sẽ dễ dàng hơn. Sắp xếp thực phẩm trong tủ lạnh gọn gàng sẽ giúp 3 ngày tết của bạn trở nên "dễ thở" hơn rất nhiều.

Share on Google Plus

About vnduyhai

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.