Tư vấn sửa chữa - Bảo hành điện máy tại Hà Nội

Những biểu tượng lạ trên điều khiển điều hòa, không phải ai cũng biết?


Ngoài biểu tưởng bông tuyết, giọt nước, biểu tượng cánh quạt thông dụng mà ai cũng biết, trên màn hình điều hòa đôi khi còn lộ diện tương đối nhiều biểu tượng khác lạ. Vậy, bao nhiêu người dùng biết hết ý nghĩa của những biểu tượng này?
Thực tế, ở mỗi hãng điều hòa, bảng điều khiển vẫn có những tính năng và biểu tượng riêng, nhưng, về cơ bản các biểu tượng trên điều khiển cơ bản giống nhau. Nhưng, ngoài các biểu tượng thông dụng thường dùng như: bông tuyết, giọt nước, cánh quạt… thì trên màn hình điều khiển còn lộ diện quá nhiều biểu tượng lạ không phải ai cũng biết.


với các ai đã từng sử dụng điều hòa thì chắc có lẽ không cực kỳ xa lạ với những biểu tưởng bông tuyết (Cool), giọt nước (Dry) và AUTO/3 mũi tên gây ra hình tam giác (chế độ điều hành tự động).
Chế độ tự động (Auto): Máy sẽ tự động điều chỉnh nhiệt độ, tốc độ quạt sao cho có lý với nhiệt độ trong phòng bằng nhiệt kế cảm ứng được gắn sẵn trong máy. Nếu cài đặt ở chế độ này, trên màn hình sẽ hiển thị chữ AUTO hoặc hình 3 mũi tên ghép thành hình tam giác.
Chế độ làm lạnh (Cool): Ở chế độ này máy sẽ mang tới cho bạn bầu không khí mát mẻ, không lạnh quá hoặc nóng quá. Vì thế, bạn có thể tùy nhiệt độ cũng như chỉnh tốc độ quạt tùy ý. Lưu ý nếu nhiệt độ ở ngoài quá cao so với trong phòng sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu quả làm mát của máy. Còn nếu bạn muốn cài đặt ở chế độ Cool thì hãy chọn biểu tượng bông tuyết trên màn hình nhé!
Chế độ khử ẩm (Dry): Máy sẽ hút hết hơi ẩm trong phòng, mang đển cho bạn không khí trong lành nhất. Ở chế độ này bạn chẳng thể điều chỉnh được vì tốc độ quạt đã được cài đặt sẵn.Cài đặt ở chế độ Dry màn hình sẽ xuất hiện biểu tượng giọt nước.
Ngoài những biểu tượng vẫn thường sử dụng thì trên màn hình điều khiển điều hòa còn lộ diện các biểu tượng vô cùng lạ như:
Biểu tượng mặt trăng khuyết: chế độ này xuất hiện là khi ấn nút ECONO trên điều khiển. Như vậy là tính năng hoạt động tiết kiệm điện được kích hoạt. Và khi tắt chức năng này cũng rất dễ dàng, bạn chỉ cần ấn lại nút ECONO lại lần nữa. Biểu tượng mặt trăng khuyết sẽ tự động biến mất khỏi màn hình điều khiển.
Biểu tượng mặt trời: Biểu tượng này sẽ xuất hiện trên màn hình điều khiển khi chọn để ở chế độ sưởi ấm (chỉ có ở điều hòa 2 chiều).
Biểu tượng cây thông: Biểu tượng này là của tính năng Health - hầu như chỉ xuất hiện trên các máy điều hòa hiện đại. Tính năng này kích hoạt máy ion không khí có trong điều hòa, đóng vai trò lọc sạch bụi bẩn trong không khí ở tốc độ nhanh nhất. Ngoài ra, các máy điều hòa công nghệ mới còn giúp hút vi khuẩn, thậm chí là virus và giữ lại chúng trong màng lọc.


Công nghệ ngày càng hiện đại và không ngừng phát triển. Nhờ đó mà điều hòa cũng ngày càng có tương đối nhiều tính năng hơn. Thế nên, khi hiểu hết được những biểu tượng của các tính năng trên chiếc điều khiển Daikin và tất cả các điều hòa khác một cách dễ dàng và hiệu quả nhất.
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.